รักษาอาการผิวหนังอักเสบ

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวหนังอักเสบ ผิวระคายเคือง ฉีดแผลเป็นนูนคีลอยด์ จ.อุบล

ผดผื่น ผิวหนังอักเสบ

เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากสิ่งกระตุ้นภายนอก เช่น ผื่นแพ้สัมผัส ผืนระคายเคืองสัมผัส สิ่งกระตุ้น ภายในร่างกาย เช่น ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง seborrheic dermatitis หรือ เซปเดิร์ม ท่านต้องทําความเข้าใจก่อนว่า ส่วนใหญ่เป็นโรคเรื้อรัง มักเป็นๆ หายๆ ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นที่ทําให้เกิดการกำเริบของผืน การรักษาสามารถใช้ยาทาและ Vita Deep ได้ หากมีอาการรุนแรงอาจใช้ยากินร่วมด้วย

ฉีดแผลเป็นนูนคีลอยด์

เป็นการรักษาแผลเป็นนูนคีลอยด์ ด้วยวิธีการฉีดยาใบบริเวณที่เป็นโดยตรง ทำให้ แผลเป็นนูนคีลอยด์ลดขนาดลง นอกจากนี้ยังลดอาการคันที่บริเวณแผลเป็นได้อีกด้วย ควรรับการรักษา 2-4 สัปดาห์ต่อครั้ง ขึ้นกับขนาดของแผลเป็นนูนคีลอยด์